Cửa nhôm kính là gì?

Cửa nhôm kính là gì?

Cửa nhôm kính là gì?

Cửa nhôm kính là gì?

Cửa nhôm kính là gì?
Cửa nhôm kính là gì?

Cửa nhôm kính là gì?

Cửa nhôm kính mẫu sản phẩm cửa được lựa chọn sử dụng nhiều nhất hiện nay cho nhà ở, các công trình. Những mẫu cửa đẹp, chất lượng, thiết kế độc đáo mang tới sự hoàn hảo cho không gian sống của mỗi công trình. Tuy nhiên, bạn có bao giờ tự hỏi: Cửa nhôm kính là gì? Mẫu sản phẩm cửa nhôm kính có gì đặc biệt? Vì sao người tiêu dùng lại yêu thích lựa chọn sử dụng cửa nhôm kính?... Có bao giờ bạn tự hỏi và thắc mắc về các vấn đề trên hay chưa? 

 

Nếu bạn như tôi, đã biết về sản phẩm cửa nhôm từ lâu, nhưng nếu như ai hỏi tôi: Cửa nhôm kính là gì? Vẫn còn chưa trả lời được. Vậy thì chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu thật kỹ và cùng nhau giải quyết vấn đề trên trong bài viết này nhé.

Cửa nhôm kính là gì? 

 

Đúng như tên gọi của nó, cửa nhôm kính là cửa được làm từ 2 vật liệu chính là nhôm và kính. Cửa nhôm kính hay còn được gọi với cái tên là cửa kính khung nhôm chỉ cửa bề ngoài là khung nhôm bao bọc phần kính bên trong để nâng đỡ và định vị phần kính.

 

Phần nhôm: được làm khung cửa nên cửa nhôm kính có sự bền vững, khối lượng nhẹ hơn so với các chất liệu khác và đặc biệt là dễ kéo qua kéo lại. Ngoài chất liệu hợp kim nhôm ra, phần nhôm còn được mạ hoặc sơn tĩnh điện để bảo vệ khung nhôm tránh những tác nhân thời tiết đồng thời tạo thêm tính thẩm mỹ cao cho sản phẩm.

 

Phần kính: là phần trung tâm của cửa, có thể là kính trắng, kính màu, kính phản quang, kính cường lực… với việc sử dụng độ dày kính khác nhau từ 2 đến 12mm thông thường được sử dụng nhiều là kính 4 đến 6mm. Với các trường hợp khác nhau cụ thể mà dùng các loại kích độ dày khác nhau.

 

Một cửa nhôm kính thông thường thì bao gồm các thành phần sau:

  • Khung nhôm định hình
  • Kính
  • Gioăng cao su
  • Các phụ kiện khác

Phần khung nhôm tùy thuộc vào yêu cầu người sử dụng mà có cách nhiệt hay không.

Chi tiết cấu tạo cửa nhôm kính

 

Như đã nói như trên, cửa nhôm kính được cấu tạo gồm 4 phần. Mỗi một phần đảm nhiệm một chức năng riêng, tất cả được làm nên từ các nguyên vật liệu chính hãng 100% chất lượng cao,... Tất  cả tạo nên bộ sản phẩm cửa đồng bộ chất lượng tốt cho người sử dụng. Chi tiết các phần cấu tạo cửa nhôm kính là:

 

1. Thanh nhôm định hình Profile

Thanh Profile của cửa nhôm kính được cấu tạo bao gồm 2 phần đó là phần trong nhà và phần ngoài nhà được ghép lại với nhau thông qua công nghệ hợp chất nhựa cao su ADP cứng không giòn có tính đàn hồi và độ bền cao.

 

Các phần trong và phần ngoài của thanh Profile nhôm để cấu tạo cửa nhôm kính được chia thành nhiều hộp, làm tăng khả năng bền vững cách nhiệt và cách âm hiệu quả. Phần bên trong thì được sơn mạ tĩnh điện cao cấp. Bề mặt phần bên ngoài được xử lý nhám sần giúp lớp sơn mạ tĩnh điện bám chắc. Lớp liên kết cao su nhựa cứng ADP đã được ghép trước khi sản xuất theo đơn đặt hàng để tạo thành thanh Profile 2 màu rồi mới được cắt ghép để tạo thành cửa nhôm kính – cửa đi mở trượt chất lượng.

 

Điểm nổi bật trong cấu tạo khung nhôm đó là các góc liên kết cửa được bắt bằng ke nhôm chữ L, liên kết với nhau bằng vít hoặc bấm hãm hai chiều để tăng độ vững chắc ổn định cho góc cửa. Độ cứng chắc của cửa sẽ giúp cửa chịu lực một cách tốt nhất.

 

2. Kính

Phần kính là phần trung tâm của cửa có thể được làm bằng kính trắng, kính màu, kính cường lực hoặc kính phản quang…với độ dày khác nhau từ 2 – 12mm. Tùy thuộc vào chi phí, đặc trưng kỹ thuật và mức độ an toàn của từng loại cửa kính để bạn lựa chọn loại kính cho thật phù hợp. Các loại kính dùng để làm cửa nhôm kính phổ biến hiện nay gồm có:

  • Kính thường: loại kính có độ dày 4ly, 5ly, 8ly, 10ly…
  • Kính dán an toàn: loại kính có lớp phim dán an toàn, khi vỡ vẫn tạo thành mảng liên kết, đảm bảo an toàn có độ dày 6.38ly, 8.38ly, 10.38ly….
  • Kính cường lực: loại kính được tôi luyện ở nhiệt độ cao, khi vỡ sẽ thành các hạt ngô, không có cạnh sắc nhọn, có độ dày 5ly, 6ly, 8ly, 10ly, 12ly…
  • Kính hộp: loại kính này sẽ gồm các độ dày phổ biến là 5*9*5; 4*9*4; 5*6*5; 4*6*4 

Về màu sắc của kính đa phần là màu xanh lá, xanh đen, trắng trong suốt….cùng nhiều màu sắc khác nhau theo yêu cầu của khách hàng.

 

3. Gioăng cao su

Gioăng cao su trong cấu tạo cửa nhôm kính được lắp tại tất cả các điểm tiếp xúc kính, tiếp xúc đóng, mở để tạo cho cửa kín độ khít hoàn toàn, giúp cho quá trình vận hành êm ái.

 

4. Hệ phụ kiện đi kèm

Hệ phụ kiện không thể thiếu để đảm bảo chức năng vận hành, chức năng thẩm mĩ của mẫu cửa nhôm kính. Hệ phụ kiện kim khí:  cấu tạo cửa nhôm kính hiện nay được sử dụng phổ biến là loại khóa chốt đa điểm, hệ phụ kiện cửa mở quay, mở trượt, xếp… Bản lề được dùng thường là bản lề 3D đảm bảo chất lượng và thẩm mỹ.

  • Gioăng cao su: Gioăng cao su có công dụng đàn hồi giúp cửa được kín khít, mở ra – đóng lại êm, nhẹ nhàng không có tiếng động, cách âm, cách nhiệt cho căn phòng.
  • Gioăng cao su được tạo nên từ những sợi chỉ cao su và tùy thuộc vào loại nhôm mà gioăng có các kích cỡ, kết cấu khác nhau như: gioăng 5, gioăng 6, gioăng 7, gioăng 9, gioăng cho hệ nhôm Xingfa, gioăng cho hệ nhôm Việt Pháp….
  • Keo Silicon: Để gắn kết khung nhôm với kính người ta thường dùng gioăng cao su chèn vào phần khe hở giữa nhôm và kính. Tiếp đến sẽ bắn keo silicone nhằm biến khung kính thành một khối vững chắc. Trong đó keo silicone là một hợp chất tổng hợp được sản xuất từ silicon nguyên sinh kết hợp cùng các chất xúc tác và phụ gia đặc biệt. Đặc điểm hóa học của loại keo này là khi để trong lọ thì nó có dạng hồ lỏng nhưng khi bơm ra ngoài tiếp xúc với không khí thì keo sẽ chuyển sang dạng rắn và có tính đàn hồi như cao su.

Các loại thanh profile nhôm được sử dụng làm cửa nhôm kính

 

Đây được coi là bộ xương của cửa đây là một trong 2 thành phần không thể thiếu trong bộ cửa nhôm kính. Các khung nhôm được ghép lại với nhau công nghệ ép góc hay ke nhôm, ke nhảy. Khung nhôm được chia làm 2 loại là khung nhôm thường và khung nhôm hệ.

 

Khung nhôm thường

Nhôm thường là loại nhôm tương đối mỏng, không có hệ gân gia tăng sự cứng cáp cho thanh nhôm. Dòng nhôm này không chia thành các hệ để sản xuất các loại cửa chuyên biệt như cửa mở quay, cửa mở lật, hay cửa mở lùa.

 

Thông thường các thanh nhôm được cắt mòi gắn kết với nhau thông qua ke nhôm và vít rút. Kích thước của những thanh nhôm thông thường là 13×26, 25×50, 25×75, 50×90,… Nhôm thường cũng có đẩy đủ màu sắc để mọi người dễ dàng lựa chọn.

 

Khung nhôm Việt Pháp

Việt Pháp là loại nhôm được sản xuất tại Việt Nam ứng dụng công nghệ sản xuất các thanh nhôm profile của Pháp. Dòng nhôm này tương đối chắc chắn và bền mang lại chất lượng cho các công trình nhỏ. Nhôm Việt Pháp sử dụng 3 hệ chính sản xuất cửa nhôm kính là hệ 2600, hệ 4400 và hệ 4500. Ngoài ra còn có hệ nhôm 1100 chuyên sử dụng để làm các vách kính mặt dựng phù hợp với công trình là văn phòng, tòa nhà, trụ sở,…

 

Nhôm Việt Pháp hệ 2600: Hệ nhôm này chuyên dùng để sản xuất cửa mở lùa hay gọi là cửa mở trượt. Cửa sử dụng thanh ray và bánh xe giúp cửa di chuyển thuận tiện sang hai bên nhằm tận dụng không gian tối đa.

  • Nhôm Việt Pháp hệ 4400: Dùng cho việc sản xuất cửa đi mở quay, cửa sổ mở quay, cửa sổ mở hất. Loại này dùng cho cửa sổ là chính.
  • Nhôm Việt Pháp hệ 4500: loại thanh nhôm có đố to, bản rộng thường dùng cho cửa đi mở quay, đem lại tính thẩm mỹ và độ chắc chắn cho ngôi nhà.

 

Khung nhôm Xingfa

Nhôm Xingfa có nguồn gốc từ Quảng Đông, Trung Quốc được du nhập vào nước ta khoảng 10 năm trở lại đây. Đây là dòng nhôm cao cấp, có mặt tại nhiều quốc gia trên thế giới. Ngày nay, nhôm Xingfa là một xu thế được nhiều chủ đầu tư tin tưởng và lựa chọn.

 

Không giống như nhôm Việt Pháp Nhôm Xingfa cần phải có máy cắt và máy ép góc ghép các thanh nhôm lại với nhau nên các mối ghép của khung nhôm rất đều và đẹp. Nhôm Xingfa sử dụng làm cửa nhôm kính chia làm 3 hệ: Xingfa hệ 55, Xingfa hệ 63, Xingfa hệ 93. Cũng giống như nhôm Việt Pháp, nhôm Xingfa cũng có 1 hệ chuyên làm mặt dựng, tường kính đó là hệ 65.

  • Nhôm Xingfa hệ 55: Chuyên dùng để sản xuất các loại cửa mở quay, mở lật
  • Nhôm Xingfa hệ 65: Chuyên sử dụng làm cửa xếp trượt gấp
  • Nhôm Xingfa hệ 93: Loại này sử dụng để làm cửa mở trượt.

Cửa đi mở quay Xingfa
Cửa đi mở trượt Xingfa
Cửa sổ mở quay Xingfa
Cửa sổ mở trượt Xingfa

 

Khung nhôm Việt Nhật Hondalex

Cửa nhôm kính Việt Nhật sở hữu trọng lượng nhẹ, nên cho thời gian thi công nhanh chóng. Sản phẩm sau lắp đặt đảm bảo tính thẩm mỹ cao cho công trình xây dựng. Kết hợp với nhiều ưu điểm nổi bật, mẫu cửa kính được xem là lựa chọn hoàn hảo cho căn nhà hiện đại.

 

Cửa nhôm kính Việt Nhật hay cửa nhôm Việt Nhật là mẫu cửa kính có kiểu dáng sang trọng. Dòng sản phẩm được sản xuất với hai thành phần cơ bản là nhôm Việt Nhật và kính cường lực bền chắc. Đôi khi người ta còn sử dụng loại kính dán an toàn để thay thế cho kính cường lực. Bên trên mẫu cửa kính được trang bị hệ thống gioăng chắn nước và chống ồn vượt trội. Chi tiết cửa có công dụng kẹp chặt mặt kính và tạo nên hệ cửa bền chắc trong quá trình đóng mở. Bên ngoài các thanh profile nhôm sở hữu độ dày từ 1.2mm đến 2.0mm. Lớp sơn tĩnh điện bên ngoài khung nhôm có màu sắc đa dạng như: Trắng, xám, đen, vân gỗ.

=>> Xem thêm: Cửa nhôm kính việt Pháp chất lượng cao

 

Khung nhôm Tungshin

Nhôm TungShin là 1 trong những dòng nhôm phổ biến tại thị trường Việt Nam. Nhôm Tungshin được sử dụng để làm cửa đi nhôm Tungshin, cửa sổ nhôm tungshin, cửa mở nhôm tungshin, cửa lùa nhôm tungshin. Nhôm TungShin cao cấp rất dễ dàng và tiết kiệm thời gian cho việc vệ sinh và bảo dưỡng. Nhôm Tungshin được sử dụng cho các công trình nhôm kính nhà dân, nhà xưởng, tòa nhà văn phòng, mặt dựng nhôm tungshin.

 

Nhôm Tungshin nói chung cũng có nhiều loại như hệ 500, 700, 888, 1000… Tuỳ vào mục đích sử dụng cũng như phong cách, mức giá mà bạn muốn để đưa ra sự lựa chọn phù hợp nhất. Tuy nhiên, ở Việt Nam nhôm hệ Tungshin được sử dụng nhiều nhất là hệ 700 và 1000. 

 

Phân loại cửa nhôm kính

 

Cửa nhôm kính được phân loại dựa theo nhiều yếu tố, tiêu chuẩn để đánh giá và nhận diện. Một số các phân loại cửa nhôm kính phổ biến hiện nay đó là:

 

1. Phân theo chủng loại nhôm 

Phân loại theo chủng loại nhôm gồm có các loại cửa nhôm kính cơ bản sau:

  • Cửa nhôm kính cao cấp Xingfa
  • Cửa nhôm kính cao cấp Việt Pháp
  • Cửa nhôm kính AG, cửa nhôm kính PMI, cửa nhôm kính PMA, cửa nhôm kính Zhongkai…

 

2. Phân loại theo kiểu mở cửa

Phân loại theo phương pháp mở sẽ bao gồm các loại cửa nhôm kính phổ biến sau:

  • Cửa nhôm kính mở hất
  • Cửa nhôm kính mở quay
  • Cửa nhôm kính mở lùa, mở trượt
  • Cửa nhôm kính mở xếp gấp   

       

3. Phân loại theo chức năng sử dụng cửa

Phân loại theo chức năng sử dụng cửa cửa kính có những loại phổ biến sau:

  • Cửa chính 1 cánh, 2 cánh, 3 cánh, 4 cánh, 6 cánh
  • Cửa sổ nhôm kính
  • Cửa ban công
  • Cửa thông phòng

 

4. Phân loại theo loại kính đi kèm

Nếu phân loại theo loại kính sử dụng, thì cửa nhôm kính có những loại sau:

  • Cửa nhôm dán kính an toàn
  • Cửa nhôm kính cường lực
  • Cửa nhôm kính dùng kính hộp 
  • Cửa nhôm kính thường

 

5. Phân loại cửa nhôm kính dựa theo màu sắc khung nhôm

Nếu phân loại theo màu sắc khung nhôm gồm có các loại cửa nhôm kính cơ bản sau:

  • Cửa nhôm kính màu trắng sứ
  • Cửa nhôm kính màu đen
  • Cửa nhôm kính màu vân gỗ
  • Cửa nhôm kính màu cà phê…..

 

Với mẫu cửa đa dạng, màu sắc nhã nhặn, có nhiều kiểu dáng lựa chọn theo nhu cầu công trình, cửa nhôm kính đang dần trở thành người vệ sĩ trung thành của mỗi ngôi nhà. Vậy ưu điểm nào làm nên thế mạnh, để cửa nhôm kính luôn là lựa chọn số 1 hiện nay trong mỗi ngôi nhà Việt?

 

Các ưu điểm nổi bật của cửa nhôm kính

 

  • Cửa có trọng tải nhẹ: do khung nhôm có trọng tải thấp, với việc thiết kế các khoang rỗng cùng với việc thiết kế các sống gia cường hợp lý nên việc sử dụng vật liệu này sẽ giảm tải trọng của toàn bộ công trình hơn hẳn so với việc sử dụng các chất liệu khác.
  • Cách âm, nhiệt và chịu lực rất tốt: Các thanh profile được thiết kế hợp lý với các khoang rỗng và gân tăng cứng cũng như chiều dày nhôm, các rãnh, vách kỹ thuật trong cấu trúc thanh nhôm được tính toán kỹ lưỡng để tạo sống gia cường, kênh thoát nước, khoang trống cách âm, cách nhiệt. Với cấu tạo này, thanh profile nhôm có tính cách âm, cách nhiệt cao và nổi bật là chịu lực tốt. Đặc biệt, với hệ thống sản phẩm có cầu cách nhiệt thì các gân tăng cứng và khoang rỗng nhiều hơn nên khả năng chịu lực càng tốt hơn.
  • Tính thẩm mỹ cao: Cửa nhôm kính tạo tầm nhìn bao quát cho căn phòng và cảm giác gần gũi với thiên nhiên. Không chỉ được làm từ kính thông thường, cửa nhôm hay vách nhôm kính lớn còn sử dụng nhiều loại kính trang trí như kính màu, kính hoa văn, kính mài mờ… vừa đảm bảo yêu cầu kín đáo, vừa có tính thẩm mỹ cao.
  • Tính kinh tế: Cửa nhôm kính không chỉ với giá thành vừa phải mà còn có rất nhiều tác dụng trong kinh tế như kính cách âm, cách nhiệt và an toàn là giải pháp để tiết kiệm điện năng.
  • Dễ dàng thay phần kính nếu chẳng may bị vỡ hỏng: Cửa nhôm kính rất bền chỉ bị hỏng vỡ do tính chấ vật lý, lực gây ra. Tuy nhiên việc thay thế hết sức dễ dàng chỉ cần tháo bỏ phần ô kính bị hỏng vỡ chứ không cần thay lại toàn bộ cửa.
  • Tiện lợi cho việc lau chùi vệ sinh cửa.

Xem chi tiết: Đặc điểm, ưu điểm của cửa nhôm kính

 

Ứng dụng của cửa nhôm kính

 

Ngày nay cuộc sống con người càng phát triển, mọi người càng hướng tới cái đẹp cái thẩm mỹ chính vì vậy cửa nhôm kính đang là xu hướng hiện nay với tính chất sang – bền – đẹp. Cửa nhôm kính đa dạng về màu sắc, phong cách cộng thêm với hoa văn trang trí càng tôn thêm lên vẻ đẹp sang trọng của ngôi nhà.

 

Các cửa nhôm kính được sử dụng rộng rãi hiện nay là cửa sổ mở quay, cửa sổ trượt, cửa nhôm kính đi lùa, cửa đi mở quay, cửa sổ mở lật. Nếu bạn đang mong muốn sử dụng cửa nhôm kính cho gia đình mình hãy đến với Hưng Thịnh Euromaxx để được tư vấn và trao đổi miễn phí qua hotline: 0975 96 39 39 

Hotline tư vấn:
Zalo