Cách mở khóa cửa nhôm kính trong vòng 1 vài phút đơn giản

Cách mở khóa cửa nhôm kính trong vòng 1 vài phút đơn giản

Cách mở khóa cửa nhôm kính trong vòng 1 vài phút đơn giản

Cách mở khóa cửa nhôm kính trong vòng 1 vài phút đơn giản

Cách mở khóa cửa nhôm kính trong vòng 1 vài phút đơn giản
Cách mở khóa cửa nhôm kính trong vòng 1 vài phút đơn giản

Cách mở khóa cửa nhôm kính trong vòng 1 vài phút đơn giản

Khóa cửa nhôm đang là một trong những loại khóa mà đang được sử dụng khá nhiều hiện nay. Có rất nhiều các gia đình sử dụng loại khóa cửa này bởi sự bền bỉ của nó. Thế nhưng nhiều người lại không biết cách mở khóa cửa nhôm như nào trong một số trường hợp.

 

 

Các loại khóa cửa nhôm

 

Trước khi chúng ta đi tìm hiểu về cách mở khóa cửa nhôm. Thì chúng ta sẽ cùng nhau đi tìm hiểu về các loại khóa cửa nhôm đang được sử dụng phổ biến hiện nay.

 

Khóa đa điểm cửa nhôm

 

Đây là loại khóa cửa mà có cấu tạo bao gồm: Một thanh chuyển động, lõi khóa và với một tay nắm đa điểm. Với cấu tạo như vậy thì thanh cửa có thể chuyển động được theo chiều từ trên xuống dưới như được khóa ở nhiều các vị trí khác nhau.

 

 

Và nhờ vào đó mà độ an toàn của loại khóa cửa nhôm này vô cùng cao. Với độ  khít sát và chặt. Khiến cho việc phá khóa này càng trở lên khó khăn và đây không phải là một trong những điều mà dễ thực hiện. Không những vậy loại khóa đa điểm này có thiết kế khá sắc sảo và tinh tế. Loại khóa này được sử dụng ở rất nhiều nơi như cửa chính, cửa đi một cánh, cửa đi hai cánh, cửa bốn cánh, cửa sổ, cửa ban công,…Với mức giá của loại khóa này khá đa dạng và có nhiều các loại khóa khác nhau.

 

Khóa đa điểm cửa nhôm này được sử dụng ở nhiều nơi khác nhau trong nhà. Chính vì vậy chúng ta nên thường xuyên bảo dưỡng và chú ý đến ổ khóa. Không để ổ khóa hư hỏng nhiều ngày. Bởi như vậy sẽ không an toàn cho căn nhà của chúng ta. Và có thể khiến cho chúng ta phải thay ổ khóa cửa mới.

 

Khóa đơn điểm cửa nhôm

 

 

 

Đúng như với tên gọi của loại khóa cửa này. Thì cấu tạo của khóa bao gồm một tay nắm đơn điểm, thân khóa và lõi khóa. Loại khóa này khác so với khóa đa điểm đó là đây là một trong những loại khóa chỉ có thể mở được ở một vị trí cố định.

 

Đó là vị trí mà nằm ở điểm gắn khóa. Chính vì với cấu tạo này mà khóa đa điểm cửa nhôm  không được sử dụng rộng rãi. Mà nó chỉ được sử dụng chủ yếu cho các cửa nhà tắm và cửa nhà vệ sinh hoặc ban công. Những loại khóa cửa đơn điểm cửa nhôm này có giá thành khá rẻ. Và có nhiều các thiết kế mẫu mã khác nhau. Cho người dùng có thể tha hồ lựa chọn.

 

Ổ khóa cửa nhôm lùa

 

Khóa cửa nhôm lùa được phân chia ra thành nhiều các dòng khóa khác nhau. Tùy thuộc vào từng mẫu mã mà chúng sẽ có loại ổ khóa khác nhau:

  • Khóa cửa nhôm lùa tay gạt: Đây là loại khóa mà đang được sử dụng khá phổ biến hiện nay. Nó được sử dụng cho những loại cửa nhôm Việt Pháp hoặc được sử dụng cho khóa cửa Xingfa. Đây là loại cửa có kiểu mở lùa khá tiện dụng.
  • Khóa cửa nhôm lùa nắm tròn: Đây là một trong những bộ khóa có kiểu dáng tay vịn vô cùng chắc chắn. Và có thể giúp cho người dùng dễ dàng có thể vận hành được ổ khóa một cách như ý muốn.
  • Khóa cửa nhôm lùa âm sàn: Đây là một trong những dòng khóa mà được thiết kế theo kiểu âm sàn một cách rất kín đáo. Và thông qua đó thì độ bảo mật của nó cũng được trang bị một cách tốt hơn rất nhiều so với các loại ổ khóa thông thường.

Và tất cả các loại ổ khóa cửa nhôm lùa trên đều được thiết kế theo kiểu chốt mốc khá bền chắc. Và chính vì vậy cho nên sản phẩm này rất khó để có thể cạy mở được ra cho dù chúng phải chịu lực tác động mạnh như nào đi nữa.

 

Tuy nhiên chúng ta cũng không nên chủ quan. Mà hãy thường xuyên chú ý đến khóa nếu như thấy khóa gặp vấn đề gì. Thì chúng ta nên nhờ đến sự trợ giúp của thợ sửa khóa tại HCM. Để có thể sửa chữa ổ khóa nhanh chóng giúp đảm bảo sự an toàn cho căn nhà chúng ta.

 

Cách mở khóa cửa nhôm

 

Mẫu sản phẩm cửa nhôm kính là mẫu sản phẩm cửa được lựa chọn sử dụng cho rất nhiều các công trình dự án khác nhau cho các công trình hiện nay. Tuy nhiên, hiện nay khi sử dụng cửa chúng ta không thể tránh khỏi các hiện tượng khóa có vấn đề, khiến bạn không thể sử dụng cửa một cách bình thường được. Rất nhiều người không thể mở khóa cửa khi chúng gặp vấn đề, nhiều người không biết cách khắc phục. Đôi khi chỉ cần những mẹo nhỏ bạn đã có thể mở khóa cửa mà không cần tới dịch vụ mở khóa. 

 

 

Một số cách mở khóa cửa nhôm kính bạn có thể tham khảo như: 

 

1. Khi khóa cửa nhôm bị kẹt

 

Khi chúng ta sử dụng cửa nhôm kính trong thời gian dài thì chắc chắn rằng. Có rất nhiều các nguyên nhân khác nhau khiến cho khóa bị kẹt cứng không thể nào có thể mở được. Và để có thể thực hiện được cách mở khóa cửa nhôm khi bị kẹt nhanh chóng. Thì chúng ta trước hết nên kiểm tra khóa. Nếu như do tác động mạnh khiến cho khóa cửa bị cong vênh. Không khớp với lại bao cửa.

 

Thì lúc này chúng ta chỉ cần chỉnh lại khóa cửa là có thể khắc phục được khóa bị kẹt. Còn nếu như do các nguyên nhân khác thì các bạn có thể thực hiện theo các mẹo mở khóa bị kẹt. Các mẹo mở khóa này có thể giúp các bạn các bạn có thể khắc phục được khóa bị kẹt một cách nhanh chóng mà không phải nhờ đến sự trợ giúp của thợ.

 

2. Khi bạn làm mất chìa khóa cửa

 

Như chúng ta đã tìm hiểu về khóa nhôm ở trên. Thì hầu hết các loại khóa cửa nhôm đều được sử dụng khóa cơ. Chính vì vậy việc chúng ta bị mất chìa khóa là rất khó tránh khỏi.

 

Tuy nhiên cách mở khóa cửa nhôm khi mất chìa cũng không quá khó và phức tạp. Chúng cũng giống như cách mở khóa của các loại khóa thông thường. Tuy nhiên chúng ta cần phải hiểu được cấu tạo của loại khóa cửa nhôm của gia đình chúng ta.

 

Và tìm hiểu thật kỹ các cách mở khóa không cần chìa. Để có thể ứng dụng vào trong cách mở khóa cửa nhôm khi mất chìa. Nếu như chúng ta nắm rõ 2 phần này thì việc mở khóa sẽ không có gì khó khăn. Và chúng ta có thể tự mở khóa mở một cách nhanh chóng. 

 

Các bước đóng khóa cửa nhôm kính an toàn

 

Các loại khóa cửa nhôm kính được thiết kế đồng bộ, đúng chiều nên đa phần dễ sử dụng mà không cần phải mất công tìm hiểu hay hướng dẫn nhiều. Thao tác mở cửa như sau:

 

Thao tác đóng mở khóa đa điểm: Khóa này được thiết kế các vấu chốt chuyển động dọc theo thân cánh và ăn vào các vấu cố định trên khung hoặc cánh phụ. Vì vậy khi đóng phải đảm bảo tay nắm nằm ở vị trí vuông góc với chiều dọc cánh, kéo cửa nhựa lõi thép vào sát với khung sau đó vặn tay nắm xuống dưới một góc 90 độ. Lúc này các vấu chốt sẽ mắc hết vào các vấu cố định. Với hệ khóa này các vấu chốt sẽ di chuyển lên khi khóa do đó để dễ dàng vặn khóa chia các bạn nên kéo tay khóa sâu hơn một chút để đảm bảo các vấu chốt ngậm hết vào sau đó mới vặn chìa

 

Thao tác đóng mở khóa đa điểm lẫy gà: Khóa đa điểm lẫy gà là sự kết hợp giữa khóa đơn điểm và khóa đa điểm. Sẽ có hai chế độ đóng: Đóng tạm thời tức là chỉ có lẫy gà ở giữa thân cửa ăn chốt. Để sử dụng chế độ khóa ăn toàn các bạn vặn ngược tay năm lên trên một góc khoảng 45 độ rồi thả tay. Lúc này cửa nhựa lõi thép   sẽ ở chế độ khóa đa điểm và có thể khóa chìa

 

+ Thao tác đóng mở khóa đơn điểm: Khóa được thiết kế đơn giản nên khi đóng mở chỉ việc vặn tay nắm theo chiều xuống.

 

Trên đây là một số cách mở khóa cửa nhôm rất đơn giản trong một số trường hợp. Rất mong những thông tin đó sẽ đem lại hữu ích cho các bạn.

 

► Các thông tin bài viết: 

Phụ kiện cửa nhôm kính Euromaxx Hưng Thịnh

Loại bản lề nào được sử dụng cho cửa nhôm kính

Khóa cửa nhôm Xingfa được sử dụng loại nào?

Hotline tư vấn:
Zalo